โจเซป กวาร์ดิโอล่า
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ผิดตรงไหน?เป๊ปลั่นไม่ขอโทษกรณีเร้าแฟนบอลเข้าสนามมากขึ้น

 

ผิดตรงไหน?เป๊ปลั่นไม่ขอโทษกรณีเร้าแฟนบอลเข้าสนามมากขึ้น

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ จะไม่ขอโทษกับการที่เคยบอกว่าอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามมากกว่านี้ พร้อมยืนยันว่าแฟนบอลคือส่วนที่สำคัญที่สุดของสโมสรฟุตบอล
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งศึกUsun88 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่คิดที่จะขอโทษแต่อย่างใดกับการที่ก่อนหน้านี้เรียกร้องให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามมากกว่านี้ หลังจากมีแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” บางคนที่ไม่พอใจกับคำพูดของเขา

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มAdmclub24 กลุ่ม เอ นัดที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 6-3 เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมานั้น มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม 38,062 ราย แต่ที่จริงแล้วรังเหย้าของ แมนฯ ซิตี้ มีความจุมากถึง 55,000 ที่นั่ง ซึ่งนั่นทำให้หลังจบนัดดังกล่าว กวาร์ดิโอล่า ก็ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาเชียร์ทีมในสนามมากกว่านี้

ในเวลาต่อมา เควิน พาร์คเกอร์ เลขาธิการทั่วไปของกลุ่มแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ก็ออกมาบอกว่า กวาร์ดิโอล่า ทำไม่เหมาะสมที่พูดแบบนั้น เพราะทุกวันนี้แฟนบอลต้องเจอกับปัญหาหลายอย่างจนทำให้บางคนไม่สามารถซื้อตั๋วเข้ามาชมการแข่งขันเกมถ้วยยุโรปที่มีราคาสูงได้ อย่างเช่นผลกระทบด้านการเงินภายในครอบครัวจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นต้น โดยเขายังยกตัวอย่างด้วยว่าในซีซั่นนี้แฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ก็เคยเข้ามาชมเกมลีกในสนามที่จำนวน 51,437 คนในเกมกับ นอริช ซิตี้ และ 52,276 รายในนัดเจอ อาร์เซน่อล มาแล้ว ซึ่งนั่นถือเป็นจำนวนที่เกือบเต็มความจุของสนาม นอกจากนี้ พาร์คเกอร์ ยังถึงขั้นบอกว่า กวาร์ดิโอล่า ควรจะหันไปให้ความสนใจแค่เรื่องการทำทีมของตัวเองจะดีกว่าด้วย

อดีตนายใหญ่Jack88 บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เผยว่า “หลังจบเกมนั้น (เกมกับ ไลป์ซิก) ผมพูดไปเหรอว่าผทผิดหวังที่แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันไม่เต็มสนาม ? โอเค การตีความมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนน่ะนะ (หมายถึงอยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมมากกว่านี้ แต่ไม่ต้องถึงขั้นเต็มสนามก็ได้) ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรกับชายคนนั้น (หมายถึง พาร์คเกอร์) นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในอาชีพการคุมทีมสักหน่อยที่ผมพูดอะไรแบบนี้”

“ผมจะไม่ขอโทษกับสิ่งที่ผมพูดไปหรอกนะ ที่ผมพูดก็คือเราต้องการแรงสนับสนุนมากกว่านี้ มันไม่สำคัญหรอกว่าจะต้องมีคนมาอยู่ในสนามมากเท่าไหร่ แต่ผมชักชวนให้พวกเขามาสนุกกับเกมก็เท่านั้น เพราะเราต้องการกำลังใจจากพวกเขา อย่างที่ผมพูดอยู่เสมอว่า -ถ้าพวกคุณมาร่วมมือกับเราแล้วล่ะก็ ผมก็จะมีความสุขมากๆ- เพราะผมรู้ดีว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนั้นแล้วน่ะคู่แข่งของเราจะเจองานยากมากแค่ไหน ผมอยากอยู่กับคนของผมมากกว่าการนำทีมลงเล่ยโดยที่ปราศจากคนของผม แต่ถ้าพวกเขาไม่มามันก็ไม่เป็นอะไรหรอก”

“ผมไม่เคยพูดว่า -ทำไมคุณถึงไม่มาที่สนามกัน ?- คุณ พาร์คเกอร์ ควรจะไปตรวจสอบคำพูดของผมให้ละเอียดก่อนนะ แต่ยังไงซะผมก็จะไม่ขอโทษเขาหรอก สโมสรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และส่วนที่สำคัญที่สุดของสโมสรก็คือแฟนบอล พวกเขาเป็นคนพยุงสโมสรเอาไว้ ผมรักสโมสรนี้ ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้ หากถึงเวลาที่มีใครไม่พอใจกับผมแล้วล่ะก็ ผมก็ยินดีที่จะบอกลาทีม”

“เราเป็นอย่างที่เราเป็น เราภูมิใจกับสิ่งที่เราเป็น ผมรู้ถึงประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ ผมได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของที่นี่มาแล้ว ผมรู้ดีว่าการได้เดินทางตามเชียร์ทีมมันมีความหมายมากแค่ไหน ผมไม่อยากให้เราเป็นทีมแบบเดียวกับ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, มาดริด ผมไม่อยากให้เราเป็นเหมือนทีมใหญ่ๆ เหล่านั้น เราเป็นอย่างที่เรเาป็นก็ดีอยู่แล้ว ผมชอบเรื่องแบบนั้น ในขณะเดียวกันผมก็ไม่ชอบเลยที่มีการตีความคำพูดของผมแบบผิดๆ และมีการเอาประโยคที่ผมไม่ได้พูดมาทำให้เป็นประเด็น ผมไม่เคยมีปัญหากับแฟนๆ เลย ถ้าผมมีปัญหาแล้วล่ะก็ผมก็ยินดีที่จะหลีกทางแน่นอน ผมเป็นหนึ่งในคนที่รักทีม ผมพยายามทำอย่างดีที่สุดมาตั้งแต่วันแรกที่อยู่กับที่นี่”

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

แฟร้งค์

แฟร้งค์ แฮปปี้ดีกับผึ้งหลังถูกจับโยงคุมผี

  แฟร้งค์ …