คริสเตียโน่ โรนัลโด้
Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ยอดนักทุบ!โรนัลโด้ทำลายสถิติเกมทีมชาติแต่ยังตามหลังอดีตแข้งเอเชีย

 

ยอดนักทุบ!โรนัลโด้ทำลายสถิติเกมทีมชาติแต่ยังตามหลังอดีตแข้งเอเชีย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เดินหน้าสร้างสถิติเกมระดับทีมชาติต่อเนื่อง และล่าสุดในนัดกระชัมมิตรกับ กาตาร์ ยอดแข้งโปรตุกีส ก็ทำลายสถิติเพื่อนเก่าอย่าง เซร์คิโอ รามอส ลงได้
ย้อนไปเมื่อเดือนก่อน โรนัลโด้ เพิ่งนำตัวเองขึ้นไปรั้งดาวยิงที่ทำประตูเกมทีมชาติมากที่สุด Usun88 แซงหน้า อาลี ดาอี กองหน้าตำนานทีมชาติอิหร่าน หลังจากทำประตูใส่ ไอร์แลนด์ ในนาทีที่ 89 ทำให้จำนวนประตูแซงหน้า ดาอี 1 ประตู และตอกย้ำอีกหนึ่งตุงในเกมเดียวกันตอนช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำให้ตัวเลขขึ้นไปที่ 111 ประตู

ถึงกระนั้น โรนัลโด้ ในวัย 36 ปียังไม่ยอมหยุดล่าสกอร์ไว้แค่เท่านี้ เจ้าตัวจัดการทำประตูที่ 112 ในเกมกระชับมิตรที่ โปรตุเกส เอาชนะ กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ไปแบบสบายเท้า 3-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซึ่งจากเกมดังกล่าว นอกเหนือจากสถิติประตูที่ โรนัลโด้ เดินหน้าทำยอดขึ้นไปอีกนั้น ยังทำให้เขาทำลายสถิติเป็นผู้เล่นยุโรปที่ลงสนามเกมระดับชาติมากที่สุด แซงหน้า Jack88  เซร์คิโอ รามอส ด้วยจำนวน 181 นัด และเกมต่อไปของทัพ”ฝอยทอง” จะมีคิวเจอ ลักแซมเบิร์ก ในคืนวันอังคารนี้

ขณะเดียวกัน หากเทียบอันดับกับพ่อค้าแข้งทั่วโลก สตาร์จาก Admclub24แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 5 โดยตามหลังอันดับ 1 อย่าง โซห์ ชิน อันน์ ถึง 38 นัด โดยอดีตผู้เล่นทีมชาติมาเลเซีย ทำไว้ 219 เกม

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

แฟร้งค์

แฟร้งค์ แฮปปี้ดีกับผึ้งหลังถูกจับโยงคุมผี

  แฟร้งค์ …