Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / เปิดปม! ฮีเรนวีน แถลงทำไมปล่อย “วาน เฮา” กลับค้าแข้งเวียดนาม

 

เปิดปม! ฮีเรนวีน แถลงทำไมปล่อย “วาน เฮา” กลับค้าแข้งเวียดนาม

เปิดปม ฮีเรนวีน

เปิดปม ฮีเรนวีน ถือเป็นข่าวที่แฟนบอลอาเซียนให้ความสนใจกับกรณีที่ ฮีเรนวีน สโมสรในเอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์ ตัดสินใจปล่อยตัว ดอน วาน เฮา แบ็กซ้ายทีมชาติเวียดนาม กลับต้นสังกัดเดิม ฮานอย เอฟซี หลังหมดสัญญายืมตัว

โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางต้นสังกัดแดนกังหันอยากที่จะให้แข้งทัพดาวทองอยู่กับทีมต่ออีก 1 ฤดูกาล หลังเชื่อว่าสามารถปรับตัวได้แล้ว และพร้อมที่จะสอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทีมในฤดูกาล 2020-21 ที่กำลังจะเปิดฉากในช่วงเดือนตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตามท้ายสุด ฮีเรนวีน ได้ตัดสินใจส่งตัวแข้งรายนี้กลับประเทศ โดย เกอร์รี่ ฮัมสตร้า ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เนื่องจากการที่สโมสรกำลังมองหาวิธีที่จะควบคุมการเงิน ทำให้ทางเราจำเป็นต้องปล่อยตัวเขากลับประเทศ มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่สามารถเก็บเขาไว้ได้”

สำหรับ ดาวเตะวัย 21 ปี ย้ายจาก ฮานอย เอฟซี สโมสรในบ้านเกิดไปร่วมทีม ฮีเรนวีน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี พร้อมกับมีออปชั่นเสริมที่จะสามารถซื้อขาดได้ในอนาคต มีสถิตลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 1 เกม

โดยถูกส่งลงสนามในช่วงนาทีที่ 89 ของเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ โรด้า เจซี 2-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอล เคเอ็นวีบี เบเกอร์ (บอลถ้วย) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ถือเป็นการลงสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกของเจ้าตัว นอกจากนี้เจ้าตัวยังโดนใบเหลืองแรก ในช่วงนาทีที่ 90+2

สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเวียดนาม ที่เห็นนักบอลในประเทศสร้างประวัติศาสตร์ลงเล่นสำเร็จ อย่างไรก็ตามกับเกมในลีกเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสแม้แต่วินาทีเดียว

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …