Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / เชลซีลงดาบ เกปา เป็นที่เรียบร้อยด้วยการหักค่าเหนื่อยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังไม่เคารพและทำตามคำสั่งของโค้ช ในนัดชิง ฯ คาราบาว คัพ

 

เชลซีลงดาบ เกปา เป็นที่เรียบร้อยด้วยการหักค่าเหนื่อยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังไม่เคารพและทำตามคำสั่งของโค้ช ในนัดชิง ฯ คาราบาว คัพ

เชลซี รองแชมป์คาราบาว คัพ ทีมล่าสุดทำการลงโทษ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูชาวสเปนของทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังขัดคำสั่งของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือของทีม โดยการไม่ยอมเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ในเกมคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่พวกเขาเป็นฝ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการดวลจุดโทษ 3-4 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยทีมจะทำการปรับค่าเหนื่อยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เป็นเงินจำนวน 190,000 ปอนด์ (8 ล้านบาท) โดยประมาณ และจะนำเงินค่าปรับไปเข้าองค์กรการกุศลของสโมสรต่อไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 120 ของการแข่งขัน หลังทั้งสองทีมเสมอกันมา 0-0 ในช่วง 90 นาที โดยในเวลานั้น ซาร์รี่ ต้องการส่ง วิลลี่ กาบายาโร่ ลงมาเพื่อเป็นนายด่านป้องกันจุดโทษ แต่ เกปา กลับไม่ยอมเดินออกจากสนาม ทั้งที่ผู้ตัดสินกำลังจะชูป้ายเปลี่ยนตัว และ กาบายาโร่ ก็มายืนที่จุดเปลี่ยนตัวแล้ว รวมทั้งยังทำท่าทีขึงขัง ผายมือบอกโค้ชและเพื่อนร่วมทีมว่าจะไม่ออกจากสนาม จนทำให้ผู้ตัดสินต้องวิ่งไปคุยกับกุนซือชาวอิตาเลี่ยน และในที่สุดการเปลี่ยนตัวก็ไม่เกิดขึ้น

โดยหลังจากที่ เกปา ได้รับทราบถึงบทลงโทษ เขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดทบทวนเหตุการณ์นั้นอยู่ในหัวตลอดเวลา แม้มันจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ผมก็ควรจะหาวิธีแก้ไขเหตุการณ์ได้ดีกว่านี้ หลังจากนี้ ผมจะไปขอโทษเป็นการส่วนตัวกับ โค้ช , วิลลี่ กาบายาโร่ ทุกคนในทีม และสโมสร ในสิ่งที่ผมทำลงไป รวมทั้งแฟนบอลที่รักด้วย ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากสิ่งนี้ และขอยอมรับทุกบทลงโทษของสโมสร”

สำหรับ เชลซี มีโปรแกรมลงเล่นเกมพรีเมียร์ ลีก ในค่ำคืนวันพุธ ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะเปิดบ้านทำศึกลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …