Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / อยากแข่งให้จบ! ลาลีกา & บุนเดสลีกา ส่อเตะแบบปิดสนามถึงปีหน้า

 

อยากแข่งให้จบ! ลาลีกา & บุนเดสลีกา ส่อเตะแบบปิดสนามถึงปีหน้า

อยากแข่งให้จบ

อยากแข่งให้จบ! ลาลีกา และ บุนเดสลีกา อาจจะต้องลงแข่งโดยไม่มีแฟนบอลเข้าไปชมในสนามจนถึงปี 2021 สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่ยังคงดำเนินต่อไป และทำให้ฟุตบอลซีซั่นนี้ยังกลับมาเตะไม่ได้

ทุกสโมสรของทั้งสองลีกถูกเตือนให้เตรียมตัวกับชีวิตที่ไม่มีรายได้จากตั๋วเข้าชมตลอดปีนี้ หลังมีความเป็นไปได้ว่าต้องลงเล่นนัดที่เหลือในฤดูกาลนี้แบบปิดสนามทั้งหมด

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกา เตรียมออกคำสั่งให้ทุกแมตช์ต้องลงเล่นแบบปิดสนามจนจบปีนี้ และรัฐบาลสเปนก็เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าวที่ช่วยจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19

อย่างไรก็ดี การไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมในสนามจนถึงปีหน้า จะส่งผลกระทบทางการเงินครั้งใหญ่ให้กับทีมในลีกสูงสุดและทีมในเซกุนดา ลีกา จากรายงานของ สปอร์ต

ลาลีกา ไม่ใช่ลีกเดียวที่เตรียมจะกลับมาเตะ หลังบุนเดสลีกามีแพลนจะกลับมาเล่นกันอีกครั้งอย่างเร็วสุดในวันที่ 9 พ.ค.นี้ และพวกเขาน่าจะเป็นลีกใหญ่ลีกแรกของยุโรปที่รีเทิร์นก่อนเพื่อน

บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สองสโมสรยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ให้การสนับสนุนการรีเทิร์นครั้งนี้ แม้จะไม่สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสเตเดียมของพวกเขาจนถึงปลายปี

ในการคัมแบ็กครั้งนี้ บุนเดสลีกาเตรียมสั่งให้มีการตรวจเชื้อไวรัสจำนวน 25,000 ครั้ง กับผู้เล่นและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงถึง 2.2 ล้านปอนด์ (ราว 88 ล้านบาท)

คริสเตียน ไซเฟิร์ต บิ๊กบอสบุนเดสลีกาบอกว่า “ถ้าเราสามารถกลับมาเล่นได้ เราน่าจะไม่มีแฟนบอลเข้าชมไปช่วงระยะหนึ่ง บางทีอาจจะจนถึงซีซั่นหน้าหรือจนกระทั่งจบสิ้นปีนี้”

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …