Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมใช้กฎพิเศษหลังกลับมาแข่งต่อ รอฟีฟ่าอนุมัติ

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมใช้กฎพิเศษหลังกลับมาแข่งต่อ รอฟีฟ่าอนุมัติ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมใช้กฎพิเศษหลังกลับมาแข่งต่อในช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่นนี้หลังเจอพิษ “โควิด-19” รอแค่รอทาง “ฟีฟ่า” อนุมัติเท่านั้น

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมใช้กฎพิเศษนั่นก็คือสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ถึง 5 คนต่อเกม หลังกลับมาแข่งต่อในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้หลังเจอพิษการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อ “โควิด-19” หรือ ไวรัสโคโรนา

โดยทาง พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศหยุดทำการแข่งขันเช่นเดียวกันกับลีกอื่นๆ ทั่วยุโรปและทั่วโลก หลังโควิด-19 หรือไวรัสโคโรนากำลังระบาดอย่างหนัก ซึ่งตอนแรกเลื่อนแข่งไปวันที่ 3 เมษายน ต่อมาก็เลื่อนเป็น 30 เมษายน หลังจากนั้นก็ได้มีแถลงการณ์ครั้งที่ 3 เลื่อนแข่งออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีและไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวถึงการเตรียมกลับมาฝึกซ้อมและทำการแข่งขันแบบสนามปิด

ล่าสุด The Sun สื่อชื่อดังแดนผู้ดี ออกมาประโคมข่าวว่า จากการที่มีความเป็นไปได้สูงกว่าเกมที่เหลือจะต้องเร่งฟาดแข้งให้จบภายในไม่กี่สัปดาห์ และนั่นต้องแลกมาด้วยโปรแกรมที่ถี่ยิบขึ้นจนมีความกังวลว่านักเตะจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่นทำให้เกิดไอเดียเพิ่มกฎพิเศษนั่นคือสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ 5 คน แต่ยังเปลี่ยนได้แค่ 3 ครั้งต่อเกมเหมือนเดิมเพื่อป้องกันการถ่วงเวลาในช่วงท้ายเกม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังต้องรอความเห็นชอบของที่ประชุมในส่วนของตัวแทนของแต่ละสโมสร, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตลอดจนการอนุมัติจากฟีฟ่า เสียก่อนถึงจะสามารถใช้กฎดังกล่าวได้

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …