Home / ข่าวฟุตบอลไทย / ซิโก้ชู”เจ-อุ้ม-มุ้ย”คือหัวใจพาทีมไทยเข้ารอบ8ทีมอช.คัพ

ซิโก้ชู”เจ-อุ้ม-มุ้ย”คือหัวใจพาทีมไทยเข้ารอบ8ทีมอช.คัพ

 

ซิโก้ชู"เจ-อุ้ม-มุ้ย"คือหัวใจพาทีมไทยเข้ารอบ8ทีมอช.คัพ

ภายหลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไทยเข้ารอบน็อคเอ๊าต์ครั้งแรกรอบ 47 ปีในศึก “เอเชียนคัพ” ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ เตรียมที่จะลงสนามพบกับ ทีมชาติจีน ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.62 นี้

โดยก่อนเกมที่จะมาถึง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ที่เคยนำทัพ “ช้างศึก” บุกไปเอาชนะจีน 5-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2556 ที่เมืองเหอเฝ่ย์ ประเทศจีน ได้ออกมาพูดถึงคู่แข่งอย่างจีน เมื่อเทียบกับปี 2013 ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร

“ซิโก้” กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ตอนปี 2013 ปีที่ผมเจอในวันนั้นเขาประมาทเรา และเหมือนกับว่าไม่รู้จักเรามาก่อน ซึ่งเขาก็พลาดท่าไป แต่ช่วงหลังๆ เราอุ่นเครื่องกับเขา เขาก็บุกมาชนะเรา 2-0 ในการอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ซึ่งก็ถือว่าผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาคนละคนครั้ง” “ซิโก้” กล่าวเริ่ม

“แน่นอนจีนก็มีความแข็งแกร่งในตัวของพวกเขาเองอยู่แล้ว แต่วันนี้ไทยเองผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรก ฉะนั้น ณ เวลานี้ ถ้าวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ก็สูสีกัน แต่ผมยังเชื่อว่าไทยจะสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปได้”

“แม้จะเห็นได้ว่าหลายๆ เกมที่เล่นเขามีความโดดเด่นมีความแข็งแกร่งและยิงประตูได้หลายลูกด้วย แน่นอนแท็คติกก็ขึ้นอยู่กับโค้ชในการวางแผน แต่วันนี้ทีมของเราก็ไม่เป็นของรองใครโดยเฉพาะในการทำทีมของโค้ชโต่ยกับโค้ชโชค วันนี้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวข้ามต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเล่นกับจีนเราจะทำได้ดีขนาดไหน ฉะนั้นแมตช์นี้จะเป็นแมตช์สำคัญซึ่งจะได้พิสูจน์ผู้เล่นของเราด้วยและสต๊าฟโค้ชด้วย”

“อย่างไรก็ดีผมคิดว่า 3 คีย์แมนทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา 3 คนนี้เป็นหัวใจของทีมจริงๆ แล้วฟุตบอลเล่นด้วยกันเป็นทีมเวิร์คอยู่แล้วแต่ 3 คนนี้แสดงศักยภาพให้เห็นในระดับเอเชียแล้วนะเพราะวันนี้ “เจ” คือท็อป 10 ของเอเชีย รวมถึง “มุ้ย อุ้ม” ก็เป็นท็อปของเอเชียซึ่งเป็นที่จับตาของนักข่าวว่าจะมีความโดดเด่นสามารถพาทีมเข้ารอบต่อไปได้ยังไง ฉะนั้นวันนี้ความมั่นใจของ “เจ” และของทั้งทีมเลยคิดว่าทีมจะชนะได้”

Check Also

พ็อตเตอร์

พ็อตเตอร์ จุดยืนไม่รีเทิร์นไบรท์ตัน

    พ …