Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / ช็อกวงการ! “ชูร์เล” แข้งอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี

 

ช็อกวงการ! “ชูร์เล” แข้งอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี

ช็อกวงการ

ช็อกวงการ หลังจากวันก่อนเพิ่งยกเลิกสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาวันนี้ อันเดร ชูร์เล ประกาศรีไทร์จากการค้าแข้งเลย แม้อายุจะเพียงแค่ 29 ปีเท่านั้น

อดีตแข้งทีมชาติเยอรมนียอมรับว่าพบกับความยากลำบากในชีวิตการเป็นนักฟุตบอล จนเกิดความคิดที่จะอำลาจากการค้าแข้งแม้อายุยังไม่ขึ้นเลขหลักสาม

เขาให้สัมภาษณ์กับ Der Spiegel สื่อในแดนเบียร์โดยบอกว่า “ก้นบึ้งของหลุมยิ่งลึกขึ้นเรื่อยๆ และแสงที่สาดส่องมายิ่งมีน้อยลงเรื่อยๆ”

ชูร์เล ผ่านการค้าแข้งในระดับท็อปของฟุตบอลมาแทบจะตลอด โดยเล่นให้กับสโมสร ไมนซ์, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, เชลซี, โวลฟ์สบวร์ก, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ฟูแล่ม และ สปาร์ตัก มอสโก

“การตัดสินใจนั้นเติบโตในความคิดผมมานานแล้วล่ะ มีเพียงแค่ผลงานในสนามเท่านั้นที่คนสนใจ โดยห้ามแสดงความเปราะบางและอ่อนแอให้เห็น”

“คุณต้องเล่นในบทบาทนึงอยู่เสมอเพื่อเอาตัวรอดพ้นในวงการนี้ ไม่เช่นนั้นแล้วงานจะหลุดมือคุณและคุณก็จะไม่ได้งานใหม่”

ชูร์เล ยังพูดถึงความปลื้มปิติที่ได้ย้ายสู่สโมสรใหญ่อย่าง เชลซี ในซัมเมอร์ปี 2013 โดยยอมรับว่าไม่เคยใฝ่ฝันที่จะได้อยู่ภายในห้องแต่งตัวเดียวกับ ดีดิเยร์ ดร็อกบา และสตาร์คนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ในซัมเมอร์ถัดมา เขาพบทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี โดยคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติเยอรมนี แต่เพราะฟุตบอลอังกฤษไม่มีช่วงเบรกหนีหนาวเลยทำให้ร่างกายเขารับภาระหนัก

“ผมยังผลักดันตัวเองได้อีก 3-4 สัปดาห์ แต่จากนั้นผมก็ตกสู่หลุมที่ลึกที่สุด” ชูร์เล ยอมรับหลังบอกว่าความเร็วของเขาหายไปเนื่องจากต้นขาของเขารู้สึกเหมือนไฟลุกอยู่ตลอดเวลา

เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกต่อไป ผมจบแค่นั้น”

ชูร์เล เก็บข้าวของย้ายสู่ โวลฟ์สบวร์ก ให้หลังจากเขากลายเป็นตัวสำรองที่ เชลซี และผลงาน 10 ประตูกับการลงสนามเกือบ 50 นัดทำให้เขาย้ายทีมอีกครั้งสู่ ดอร์ทมุนด์

กระนั้นเขาผ่านการลงเล่นให้ “เสือเหลือง” แค่ 33 เกม ก่อนจะโดนปล่อยยืมมาอยู่กับ ฟูแล่ม และ สปาร์ตัก มอสโก

เขาพบกับความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่างเล่นให้ “สิงห์บลูส์” รวมถึงแชมป์เดเอฟเบ โพคาล 2 สมัย ระหว่างอยู่กับ โวลฟ์สบวร์ก และ ดอร์ทมุนด์

นอกจากนี้เขายังเป็นคนแอสซิสต์ให้ มาริโอ เกิตเซ ทำประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ส่งทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 มาครองนั่นเอง


หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …