Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / จบภารกิจ! “ซน” ฝึกทหารเสร็จเรียบร้อยพร้อมซิวรางวัล Top 5 ของรุ่น

 

จบภารกิจ! “ซน” ฝึกทหารเสร็จเรียบร้อยพร้อมซิวรางวัล Top 5 ของรุ่น

จบภารกิจ ซน

จบภารกิจ ซน สำนักข่าวต่างประเทศต่างพากันรายงานว่า ซน ฮึง-มิน หัวหอกของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติในการฝึกทหารกับกองทัพเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้วในวันนี้ (8 พ.ค. 2563)

ก่อนหน้านี้ ซน ตัดสินใจเข้าร่วมฝึกในหน่วยนาวิกโยธิน ประจำการอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเชจูเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ ในช่วงที่พรีเมียร์ลีกต้องพักการแข่งขันจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวเข้ารับการฝึกตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางการจับตามองของสื่อมวลชน

เดอะ ซัน และ เดลี เมล สองสื่อดังแดนผู้ดีระบุว่า ซน เข้ารับการฝึกพร้อมเพื่อนทหารรวมทั้งสิ้น 157 นาย ก่อนแข้งวัย 27 ปีจะได้รับรางวัลดีเด่นติด 5 อันดับแรกของหน่วย โดยเฉพาะทักษะการยิงปืนที่เจ้าตัวได้คะแนนเต็ม ซึ่งในพิธีสำเร็จการฝึกมีแฟนคลับหลายสิบคนมาเฝ้ารอเจ้าตัวอยู่ด้านนอกค่ายด้วย

หลังจากนี้ ซน ฮึง-มิน จะเดินทางกลับไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการกลับมาของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่คาดว่าจะเริ่มแข่งได้อีกครั้งช่วงต้นเดือนหน้า แต่เขาก็จะต้องถูกกักตัวอีกอย่างน้อย 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของรัฐบาลสหราชอาณาจักรเสียก่อน

ทั้งนี้ ตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้ ซนได้รับการผ่อนปรนไม่ต้องเกณฑ์ทหารนาน 21-24 เดือน จากเงื่อนไขสร้างชื่อเสียงให้แผ่นดินเกิดด้านกีฬา ด้วยการพาทัพโสมขาวคว้าแชมป์ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ได้เมื่อปี 2018 แต่เขาก็ยังต้องรับการฝึกทหารเบื้องต้นในครั้งนี้ เนื่องจากกองทัพไม่มีข้อละเว้น ก่อนเจ้าตัวจะเลือกช่วงฟุตบอลหยุดพักจากโรคระบาดทำภารกิจให้เสร็จสิ้นโดยไม่ให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์นั่นเอง

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …