Home / ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ / “คล็อปป์” เน้นลูกทีมฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เกมดวล เอฟเวอร์ตัน

 

“คล็อปป์” เน้นลูกทีมฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เกมดวล เอฟเวอร์ตัน

คล็อปป์

คล็อปป์ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ชี้ว่าลูกทีม หงส์แดง ของเขาจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ที่สุดในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ที่จะลงดวลกับ เอฟเวอร์ตัน หลังลีกสูงสุดแดนผู้ดีกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง

นายใหญ่ชาว เยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ลิเวอร์พูลเอฟซีดอทคอม ระบุถึงการที่จะสามารถกลับมาฝึกซ้อมแบบกลุ่มอีกครั้งว่า “มันยอดเยี่ยมมาก เป็นความแตกต่างที่สามารถเห็นได้ชัด”

“พวกเราสนุกกับการฝึกซ้อมเมื่อสามารถทำงานร่วมกันได้ แต่มันยอดเยี่ยมตั้งแต่สัปดาห์แรกแม้ว่าจะทำได้แค่แบ่งซ้อมเป็นกลุ่มย่อยก็ตาม ผมสนุกกับการคุมทีมซ้อมเพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะพาทีมกลับไปสู่จุดที่เคยอยู่อีกครั้ง ทั้งเรื่องความเคยชินกับสนาม ลูกบอล รองเท้า รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และตอนนี้เราก็ได้เดินหน้าเสริมเรื่องแท็คติกเข้าไปในการฝึกซ้อมเรียบร้อย”

“ลูกทีมของผมยังทำได้ดีเช่นเคยและมันช่วยให้เรามีโมเมนตัมที่ดีในเซสชันฝึกซ้อม ผมหวังว่าเราจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เรายังมีอีกหลายอย่างให้ต้องจัดการรวมไปถึงต้องรอให้กำหนดการชัดเจนกว่านี้อีกเล็กน้อย แต่เราก็พร้อมที่จะปรับตัวต่อสถานการณ์ดังกล่าวร่วมกัน”

ทั้งนี้ คล็อปป์ ได้คลายความสำคัญของสภาพความฟิตของลูกทีมไว้ว่าจะจัดการเพิ่มความเข้มข้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยไม่หวังที่จะให้พวกเขาพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่นัดแรกแต่อย่างใด

“พวกเราไม่จำเป็นต้องเน้นหนักเรื่องแมตช์ฟิตตั้งแต่ตอนนี้ เราจะค่อยๆ เพิ่มดีกรีความเข้มข้นต่อเนื่องแบบวันต่อวัน แต่แน่นอนว่าระดับความฟิตดังกล่าวต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันที่ 19 หรือ 20 มิถุนายน วันใดก็ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะวางโปรแกรมให้เราเตะกับ เอฟเวอร์ตัน นั่นเป็นช่วงเวลาที่เราต้องฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

หากท่านมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Andaman888
หรือ Line : @Andaman888
ทาง Andaman888 ยินดีให้บริการกับท่านตลอด 24 ชั่วโมง

Check Also

ฮาคีมี่

ฮาคีมี่ใกล้ลงเอยต่อสัญญาเปแอสเช

  ฮาคีมี่ใ …